image banner
Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hậu Lộc nâng cao hiệu quả đem lại lợi ích cho nhân dân

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hậu Lộc nâng cao hiệu quả đem lại lợi ích cho nhân dân

Kể từ ngày 01/07/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đã chính thức đi vào hoạt động trong niềm hân Hậu, phấn khởi của các tầng lớp nhân dân. Đây là chủ trương lớn, có ý nghĩa chiến lược, thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Trong bối cảnh đó, việc chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công hiện đại, thông suốt, đồng bộ là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nhằm nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương.

Ảnh có chứa ngoài trời, cây cối, văn bản, tòa nhà

Ngày 09 tháng 6 năm 2025 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa cấp Bộ, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thay thế Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, là cơ sở để thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; kết thúc Bộ phận Một cửa cấp huyện, tập trung hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành Cổng Dịch vụ công một cửa của quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, trang phục, người
Nội dung do AI tạo ra có thể không chính xác.

Thực hiện công điện số 90/CĐ -TTg ngày 17/6/2025 của Thủ tướng chính phủ về bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 1179/VP-HCKSTTHC ngày 24/06/2025 công khai địa chỉ, đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và công văn số 1250/VP ngày 28/06/2025 về công bố, công khai TTHC theo 28 Nghị định về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo đó, đã phân định thẩm quyền giải quyết 346 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện chuyển về cấp tỉnh 18 TTHC, chuyển xuống cấp xã 278 TTHC, bãi bỏ 50 TTHC; phân cấp 556 TTHC từ trung ương cho địa phương, trong đó: bãi bỏ 64 TTHC;UBND tỉnh 262 TTHC; UBND xã 06 TTHC; Chủ tịch UBND xã 01 TTHC; cụ thể như: 163 TTHC lĩnh vực nông nghiệp và môi trường; 119 TTHC lĩnh vực công thương; 59 TTHC lĩnh vực y tế; 37 TTHC lĩnh vực xây dựng, 26 TTHC lĩnh vực Tư pháp...

Ảnh có chứa trong nhà, trang phục, đồ đạc, người
Nội dung do AI tạo ra có thể không chính xác.

Tính đến ngày 27/06/2025, đã có 1.543 thủ tục cấp tỉnh và 353 thủ tục cấp xã được công bố, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Mọi tổ chức, cá nhân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn để tra cứu, tìm hiểu các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Kể từ ngày 01/7/2025, các tổ chức, cá nhân được phép nộp và nhận hồ sơ ở bất cứ bộ phận một cửa nào trong phạm vi tỉnh, bao gồm hình thức trực tiếp, bưu chính hoặc trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp và xây dựng nên hành chính tinh gọn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc công khai địa chỉ, đường dây nóng của Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp trên địa bàn toàn tỉnh n hằm hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 02 cấp, bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/7. Cụ thể:

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: số 28 Đại lộ Lê Lợi, phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại: 02373.900.900.UBND

-    Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hậu Lộc: Thôn Trung tâm, xã Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại; 0926.625.999.

Ông Phan Tuấn Anh – Phó giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công.

  Với phương châm "Công khai – Minh bạch – Hiệu quả – Vì nhân dân phục vụ", Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hậu Lộc không ngừng đổi mới, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp để không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương trong thời kỳ hội nhập./.

Tin nổi bật
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND Xã Hậu Lộc
Địa chỉ: UBND Xã Hậu Lộc
Email:......
Trưởng Ban biên tập: .....; Chức vụ: .......
Ghi rõ nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa xã Hậu Lộc hoặc hauloc1.thanhhoa.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.

Website được thiết kế bởi VNPT