Hậu Lộc gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với huyện Mường Lát

Nằm trong chương trình hợp tác kết nghĩa với huyện bạn. Sáng ngày 3/2/2018 tại hội trường UBND huyện Hậu Lộc đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa 2 huyện Hậu Lộc và Huyện Mường Lát. Tham dự có các đồng Nguyễn Văn Ấp – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hậu Lộc; đồng chí đồng chí Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát; cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện; thủ trưởng các ban ngành đoàn thể 2 huyện tham dự.

                                      

Trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, trên cơ sở các nội dung hợp tác đã được thông qua, lãnh đạo huyện Hậu Lộc và lãnh đạo huyện Mường Lát đã thông tin về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh- quốc phòng, công tác xây dựng Đảng. Trong thời gian qua, Lãnh đạo hai huyện, đã tạo điều kiện cho các phòng, ban, đoàn thể chủ động gặp gỡ, thông tin trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; chủ động triển khai các hoạt động hợp tác, cùng phát triển. Qua đó, trao đổi kinh nghiệm, phát huy tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương để hỗ trợ cùng nhau vươn lên, phát triển toàn diện về mọi mặt của đời sống kinh tế văn hóa xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của Huyện Hậu lộc và Huyện Mường lát; đồng thời đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm đặc trưng giữa 2 huyện đến nhân dân. Đây chính là cơ sở để  Hậu Lộc và Mường Lát thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa 2 huyện giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương ...Trong thời gian tới, hai địa phương xác định tiếp tục tăng cường hợp tác trên tất cả lĩnh vực kinh tế văn hóa, giáo dục, phát triển du lịch, cũng như trao đổi kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền của hai địa phương trong việc lãnh đạo hệ thống chính trị và Nhân dân cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Trong thời gian đoàn đến thăm và làm việc tại Hậu Lộc, lãnh đạo UBND huyện Hậu lộc đã mời đoàn công tác của huyện Mường Lát tham quan, dâng hương di tích lịch sử Quốc gia Đền Bà Triệu .

                                 

Có thể khẳng định hoạt động giao lưu hợp tác giữa huyện Hậu Lộc và huyện Mường lát đã và đang đạt được những kết quả tốt đẹp, thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của hai bên, đồng thời là cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh, khẳng định được vị thế và vai trò của 2 huyện, cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Hoàng Đức - ĐTT

Hoàng Đức