Game show truyền hình “Nhà nông tài giỏi” tại huyện Hậu Lộc

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 23/7/2017, Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Ban điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với huyện Hậu Lộc thực hiện sân chơi truyền hình “Nhà nông tài giỏi” tại sân vận động xã Hưng Lộc huyện Hậu Lộc.

Đến dự và cổ vũ cho các đội thi, về phía đại biểu huyện có các đồng chí Thường trực Huyện Ủy, TT. HĐND huyện, TT. UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành cấp huyện; Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Chủ tịch Hội nông dân 27 xã, thị trấn; Cổ động viên của 3 đơn vị tham gia Game show là: Tuy Lộc, Phú Lộc và Hưng Lộc cùng toàn thể nhân dân trong huyện.

 Chương trình Game show “Nhà nông tài giỏi” là sân chơi cho cán bộ, hội viên, nông dân giao lưu, phổ biến những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông dân, nông nghiệp, nông thôn; Trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, nhân rộng mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ tài nguyên, môi trường và xây dựng nông thôn mới... Từ đó, nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; Tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất – kinh doanh, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa nông dân ở các cấp hội, nhất là cơ sở, từ đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người nông dân trong tình hình mới.

Tham gia Game show  “Nhà nông tài giỏi”có 3 đội thi, mỗi đội thi có 5 thành viên tham gia; Ban giám khảo là các chuyên gia của Hội nông dân tỉnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và ngành văn hóa huyện; Cố vấn nội dung có Giáo sư Nguyễn Lân Hùng. Game show có 4 phần thi: Phần thi Nhà nông thông thái (kiến thức) mỗi đội thi bắt thăm 3 câu hỏi tương ứng với 3 hình ảnh được gắn trên 3 cái mẹt, thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 10 giây, trả lời đúng câu hỏi, các đội thi không những ghi được điểm mà còn được các phần quà là sản phẩm của các nhà tài trợ cho Game show, nếu đội bắt thắm trả lời sai, 2 đội còn lại đội nào có tín hiệu trả lời nhanh thì đội đó được quyền trả lời; Phần thi Nhà nông chung sức (Trò chơi đi cà kheo dẫn bóng vào gôn và chuyền cá chuối từ chum tới vại đựng cá. Mỗi trò chơi có thời gian là 03 phút, khoảng cách để đi cà kheo và chuyền cá là 10 mét); Phần thi Nhà nông làm giàu (Chia sẻ bí quyết, ý tưởng, sáng kiến làm giàu, xây dựng nông thôn mới); Phần thi Nhà nông tài hoa (Năng khiếu văn hóa, nghệ thuật). Ngoài ra còn phần thi đồng hành cùng nhà nông dành cho khán giả và hỗ trợ nông dân nghèo (Trả lời các câu hỏi mà Ban tổ chức Game show đưa ra, ai trả lời đúng thì được nhận 01 phần quà là sản phẩm của nhà tài trợ Game show).

Cũng trong chương trình của Game show, Ban tổ chức đã tặng quà cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 03 xã Hưng Lộc, Tuy Lộc và Phú Lộc.

Trong thời gian một buổi sáng, với tinh thần trách nhiệm, sự hiểu biết và sự tài năng của các đội chơi, kết quả đội thi của xã Hưng Lộc đạt 415 điểm đạt giải Nhất, được thưởng 10 triệu đồng, đội thi xã Phú Lộc đạt 385 điểm đạt giải Nhì được thưởng 07 triệu đồng, đội thi xã Tuy Lộc đạt 345 điểm đạt giải Ba được thưởng 05 triệu đồng./.

Nguyễn Thị Thắm