Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc

Đăng ngày 05 - 05 - 2023
100%

Sáng 4/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Hậu Lộc có các đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thị Hường - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Minh Hoàng – Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện, Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, MTTTQ huyện; Trưởng các phòng ban ngành Huyện ủy, UBND, HĐND huyện; Thủ trưởng các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội; Thử trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND, MTTQ các xã, thị trấn và 80 cử tri các xã Xuân Lộc, Hoa Lộc, Phú Lộc và Thị Trấn

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, Ông Võ Mạnh Sơn – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã thông tin tổng hợp trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Ông Lê Văn Cường – Phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tới cử tri và Nhân dân. Theo đó Kỳ hợp thứ 5, dự kiến khai mạc vào ngày 22/5/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật. Đồng thời xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị này, Cử tri huyện Hậu Lộc bày tỏ sự quan tâm đối với nội dung, chương trình kỳ họp, đồng thời mong muốn và tin tưởng các ĐBQH thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, vai trò của người đại biểu Nhân dân, có nhiều đóng góp quan trọng để cùng Quốc hội xây dựng các văn bản luật, các cơ chế, chính sách và định hướng quan trọng cho phát triển đất nước. 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện ta đã kiến nghị nhiều vấn đề như: Quốc hội xem xét để sớm thông qua Luật Đất đai (sửa đổi); giải quyết vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chuyển đổi số; khi thực hiện đầu tư công cho các công trình cần phải tiến hành khảo sát để triển khai dự án có hiệu quả. Cử tri cũng đề nghị cần kết nối nguồn lực tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; nâng mức phụ cấp cho người có công với cách mạng; quan tâm đến công tác xác định người khuyết tật ở cấp xã, thị trấn; có chính sách hỗ trợ cho tuyến y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân; hỗ trợ nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất trụ sở Ban Chỉ huy quân sự huyện Hậu Lộc. 
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện thay mặt cho chính quyền địa phương đã báo cáo, giải trình và tiếp thu các ý kiến cử tri đề xuất, kiến nghị liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban quốc phòng – an ninh của Quốc Hội, trân trọng cảm ơn, tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri và khẳng định: Đây là những ý kiến tâm huyết, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống ở cơ sở đang đặt ra. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan của Trung ương, của tỉnh và của huyện để xem xét, giải quyết. Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Hằng 04/05/2023

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hậu Lộc tham dự hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình...(05/04/2024 10:07 SA)

    Ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt...(29/03/2024 8:32 SA)

    Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân...(26/03/2024 8:21 SA)

    UBND huyện tổ chức đánh giá tình hình kinh tế xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.(22/03/2024 8:59 CH)

    HĐND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 28, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026(21/03/2024 7:41 SA)

    UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm tra tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 các...(13/03/2024 1:39 CH)

    HĐND huyện Hậu Lộc khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp chuyên đề)(01/03/2024 3:13 CH)

    Thường trực HĐND huyện, tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 27, thống nhất nội dung chương trình...(29/02/2024 10:30 SA)

    °