Hậu Lộc: Tổ chức các hoạt động hè năm 2018

Đăng ngày 20 - 08 - 2018
100%

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào phong thiếu nhi năm 2018; Căn cứ vào Kế hoạch số:  56/KH –UBND, ngày 04/6/2018 của UBND huyện Hậu Lộc về tổ chức các hoạt động hè năm 2018. Hoạt động hè 2018 được triển khai bằng các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, chiến dịch tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, mà hoạt động tập trung là tại hội trại hè truyền thống với chủ đề:

                             “Vì màu xanh quê hương

                             Cùng làm sạch môi trường

                             Chống biến đổi khí hậu”

Ban chỉ đạo hoạt động hè từ huyện đến cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hè, nhằm tạo không khí vui tươi, bổ ích, lành mạnh phục vụ thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong toàn huyện.

Với mục đích xây dựng một sân chơi sinh hoạt hè lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trên toàn huyện, hoạt động hè được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, gắn việc học tập và giáo dục kỹ năng sống với các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Hoạt động văn hoá văn nghệ, vui chơi giải trí thu hút đông đảo Đoàn viên thanh niên, Đội viên và nhân dân trong toàn huyện tham gia. Hoạt động trại hè năm nay có nhiều nét nổi bật, một số đơn vị đã đa dạng hóa các hoạt động trại hè. Trên tinh thần Kế hoạch tổ chức Hội trại hè của UBND huyện Hậu Lộc, các đơn vị đã nghiêm túc triển khai các nội dung bắt buộc như: hội thi nghi thức Đội, múa hát tập thể theo chương trình chung đã được tập huấn, thể dục vòng gậy, võ tay không, thể dục nhịp điệu, tổ chức nhiều loại hình vui chơi, tổ chức các trò chơi dân gian. Các hoạt động TDTT được các đơn vị tổ chức nhiều môn thi đấu như: Bóng đá thanh thiếu niên, Cầu lông, Bóng chuyền, chạy việt dã, thi đi xe đạp chậm; các trò chơi dân gian như: bắt lươn trong chum, múc nước bằng tay bỏ vào chai, bịt mắt bắt vịt….Nhiều đơn vị đã mạnh dạn tham mưu tổ chức các hoạt động thể thao cho nhiều lứa tuổi, đối tượng tham gia như thi kéo co của Hội Nông dân và Hội Phụ nữ, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi cho Hội người cao tuổi…v.v

Hoạt động hè huyện Hậu Lộc năm 2018 được tổ chức đồng loạt từ tháng 6 đến hết tháng 8; các hoạt động cao điểm tại hội trại được diễn ra từ chiều ngày 10 đến chiều ngày 20/8/2018. Toàn huyện có 27/27 đơn vị xã, thị trấn tổ chức các nội dung hoạt động, 26/27 đơn vị xã, thị trấn tổ chức dựng trại (trong đó có đơn vị Hưng Lộc đã tổ chức được sinh hoạt lửa trại), thu hút gần 4700 ĐVTN, gần 6800 đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện tham gia, tổng số trại được dựng lên là 161 trại. Tổng kinh phí do UBND các xã, thị trấn hỗ trợ cho các đon vị gần 937 triệu đồng, tổng số kinh phí xã hội hóa gần 3,8 tỷ đồng.

Nhằm động viên, cổ vũ các hoạt động Hội trại tại cơ sở, BCĐ hoạt động hè đã tham mưu cho Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tặng 27 xuất quà trị giá 45.000.000đ cho BCĐ hoạt động Hè các xã, thị trấn và thành lập đoàn đi thăm Hội trại tại 27 cơ sở trong toàn huyện vào sáng ngày 18/ 8/ 2018.

                                      Đồng Thị Thảo – HĐ Hậu Lộc

 

<

Tin mới nhất

°