Lớp bồi dưỡng công tác đảng cho Bí thư Chi bộ và cấp ủy viên cơ sở

Đăng ngày 04 - 07 - 2018
100%

  Vừa qua, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng mở lớp bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cho các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ 2/07 đến 4/7. Tổng số học viên tham gia lớp đợt 1có 101 đồng chí Bí thư và cấp uỷ của chi bộ khối các trường học và trạm xá trên địa bàn toàn huyện.

Đây là chương trình bồi dưỡng thực hiện theo hướng dẫn số 12-HD/BTGTW, ngày 30/9/2016 của Ban tuyên giáo Trung ương với các nội dung thuộc về phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng của chi bộ, đảng bộ cơ sở; một số vấn đề cấp thiết trong xây dựng Đảng hiện nay; kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản trên một số lĩnh vực chủ chốt trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển giáo dục, đào tạo, xây dựng, văn hóa, con người, bảo vệ tài nguyên môi trường ở cơ sở; tuân thủ pháp luật của người dân trong phát triển kinh tế- xã hội; phòng chống "tự diễn biến", " tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Đó là những kiến thức hết sức quan trọng giúp cho các đồng chí là bí thư chi bộ, cấp ủy viên các tổ chức cơ sở Đảng nắm rõ hơn chức trách, nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng của các Đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc.

Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, đồng chí Đoàn Thành Đô, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, đã khẳng định vai trò của Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tại mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học. Đồng thời nhấn mạnh: Mỗi học viên tham gia lớp học cần có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc. Việc tiếp thu các chuyên đề phải gắn liền nghe và ghi chép để có thể hiểu và nhớ một cách sâu sắc nhất. Sau lớp học, các học viên tiếp tục nghiên cứu các tài liệu, văn bản hướng dẫn của Trung ương đến địa phương để áp dụng vào công việc của từng đồng chí tại cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Phạm Thị Hường, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Gíam đốc Trung tâm BDCT Huyện, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của lớp bồi dưỡng. Trung tâm bồi dưỡng chính trị, các Ban Đảng của Huyện ủy đã có sự phối hợp chặt chẽ trong xây dựng kế hoạch, bố trí người truyền đạt, triệu tập, nắm bắt và theo dõi, đánh giá, nhận xét các mặt theo nội quy, quy chế bồi dưỡng; tạo thuận tiện, bố trí điều kiện vật chất cho cán bộ về dự. Các Tổ chức cơ sở Đảng tạo điều kiện để học viên tham gia tương đối đông đủ. Báo cáo viên đã vận dụng linh hoạt phương pháp truyền đạt, gắn lý luận với thực tiễn cơ sở, cung cấp nhiều thông tin bổ ích. Các đồng chí học viên đã có nhiều cố gắng bố trí thời gian, sắp xếp công việc để học tập; quá trình tham gia, nghiêm túc nghe giảng, đồng thời kiến nghị với Thường trực cấp ủy, các Ban Đảng của Huyện ủy nhiều vấn đề của thực tiễn đặt ra trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Đồng chí mong muốn, với kiến thức được trang bị, học viên về cơ sở vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo; luôn luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và nghiệp vụ chuyên môn để luôn xứng đáng là cấp ủy viên, cùng với chi ủy, Đảng ủy cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                 Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hậu Lộc

 

<

Tin mới nhất

°