NÂNG CAO CẢNH GIÁC ĐỐI VỚI "HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI"

Đăng ngày 08 - 05 - 2018
100%

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và Thanh hóa, Hậu lộc nói riêng xuất hiện nhóm người lạ mặt, tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời” (còn gọi là “Đức chúa trời mẹ”). Mặc dù chưa được công nhận và chưa được phép hoạt động, song các nhóm người này tích cực tuyên truyền, dụ dỗ và lôi kéo người dân theo đạo. Những người gia nhập “Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã bỏ bê công việc, vợ chồng mâu thuẫn, ly hôn, sinh viên bỏ học đánh mất tương lai của chính mình và để lại cho bố mẹ, gia đình, người thân nỗi đau. Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh đã đấu tranh xóa bỏ các điểm nhóm tại Thành phố Thanh hóa, Huyện Như thanh, huyện Ngọc Lạc thu giữ hàng ngàn tài liệu, các phương tiện phục vụ tuyên truyền của “Hội thánh của đức chúa trời”.Đối với trên địa bàn huyện, Lực lượng Công an huyện cùng các ban ngành chức năng, các xã, thị trấn đã rà soát, xác minh và phát hiện trên 20 trường hợp đã tham gia vào hoạt động “Hội thánh của đức chúa trời” ở các xã: Văn lộc, Mỹ Lộc, Đại Lộc, Tiến Lộc, Quang Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Phong Lộc, Tuy Lộc và Hải Lộc.

Qua công tác nắm tình của cơ quan chức năng cho thấy, việc hoạt động dự dỗ, lôi kéo người dân của một số nhóm người tự xưng là “Hội thánh của đức Chúa Trời” để sinh hoạt tôn giáo là trái pháp luật. Thủ đoạn hoạt động của tổ chức này là thông qua một số đối tượng với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm để tuyên truyền, vận động, lôi kéo, tập trung học sinh, sinh viên, người già, phụ nữ đã có con, người tàn tật, trẻ mồ côi, những người nhẹ dạ cả tin, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, làm ăn thua lỗ, bí bách trong cuộc sống… Luận điệu truyên truyền lôi kéo của chúng là thế giới sắp đến ngày tận thế, mọi người sẽ bị diệt vong, ai theo Đức Chúa trời thì sẽ được cứu rỗi; khi chết đi sẽ được lên thiên đàng và được sống như tiên, suốt ngày vui chơi, múa hát, không ăn uống, không dùng đến tiền. Vì vậy những người theo “Hội thánh Đức Chúa trời” thường u mê, bỏ bê công việc, chỉ tập trung cầu nguyện và phải đóng góp 10% thu nhập của bản thân cho tổ chức này; không sinh hoạt vợ chồng, không thờ cúng tổ tiên… nên đã ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, mâu thuẫn gia đình, đạo lý của dân tộc, vợ chồng ly hôn, có những học sinh vì tin theo đã bỏ học, làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật…

Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ta tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của mỗi người song điều đáng nói, giáo lý của tổ chức này có một số nội dung mang tính chất tà giáo, không đúng với Kinh Thánh. Các nhóm này sử dụng sách thực hành giảng đạo, các quyển tranh, ảnh minh họa thuyết trình giảng đạo không nguồn gốc xuất bản. Người tham gia sinh hoạt “Hội thánh của đức chúa trời” trở lên u mê, về nhà vất hết bát hương thờ cúng tổ tiên, không ăn đồ thờ cúng, tin vào “ngày tận thế”, tin vào việc “phụng Chúa”, sau này có nhà trên thiên đường, sống sung sướng... Nhiều người theo tổ chức này đã làm những điều trái với đạo lý, truyền thống văn hóa dân tộc, làm mất cuộc sống hạnh phúc, tương lai của chính sản thân và gia đình.

Những năm qua, tình hình tôn giáo trên địa bàn huyện ổn định, hoạt động tại các giáo xứ, giáo họ diễn ra theo đúng nội dung, chương trình đăng ký và tuân thủ pháp luật. Quán triệt nội dung đồng bào các tôn giáo là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các cấp, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội đã tăng cường phát động phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tới mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào tín đồ tôn giáo và đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân, chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia, đạt được những kết quả tích cực, như Cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tích cực cùng chính quyền tuyên truyền, vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương, dơn vị.

Song với tổ chức tự xưng kiểu “Hội thánh của đức Chúa Trời” rõ ràng là hoạt động lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia vào các tôn giáo trái với thuần phong mỹ tục, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Để ngăn chặn hiệu quả hoạt động của tà đạo “Hội thánh Đức Chúa trời” trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành công văn số 353 - CV/HU ngày 04/05/2018 "V/v chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động “Hội thánh Đức Chúa trời". Trong đó tinh thần chỉ đạo cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tuyên truyền rộng rãi về dấu hiệu nhận biết, phương thức hoạt động, hậu quả, tác hại của “Hội thánh Đức Chúa trời” cho cán bộ, đảng viên, học sinh và nhân dân được biết nhằm nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa, lên án, đấu tranh và không tham gia hoạt động tà đạo trái phép nêu trên. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của Chính quyền trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tôn giáo nói chung, công tác đấu tranh ngăn chặn với hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa trời” nói riêng, góp phần ngăn ngừa, đấu tranh tiến tới chấm rứt hoạt động của tà đạo. Tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình, phát hiện những trường hợp đã và đang tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời” tại cơ quan, đơn vị, nhà trường, địa phương mình để có biện pháp tuyên truyền vận động, động viên họ từ bỏ, không tiếp tục tham gia tổ chức tà đạo. Đồng thời, chủ động phát hiện những đối tượng có biểu hiện lôi kéo, tụ tập đông người để tuyên truyền, rao giảng “Hội thánh Đức Chúa trời”, hoạt động của Pháp luân công để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời theo pháp luật.

Để thực giữ bình yên xóm làng và hạnh phúc của mỗi gia đình trước hết mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác tránh để bị lôi kéo dụ dỗ, các bậc phụ huynh quan tâm hơn tới con em mình, không để cho các đối tượng lôi kéo đi nhầm vào con đường tà đạo.

                                                                             (Ban Tuyên giáo Huyện ủy)

<

Tin mới nhất

UBND huyện triển khai các chính sách thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo năm 2024(19/04/2024 8:18 SA)

Huyện Hậu Lộc tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, kỷ cương để thực hiện thắng lợi...(15/04/2024 7:45 SA)

Huyện ủy Hậu Lộc tổ chức hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện lần thứ 23, khóa XXVII(08/04/2024 4:12 CH)

Cục Kiểm soát Bộ Tài nguyên và Môi trường khảo sát, kiểm tra thực hiện các tiêu chí về môi trường...(08/04/2024 8:28 SA)

Sở y tế Thanh Hóa kiểm tra, đánh giá công tác quản lý chất lượng bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc(29/03/2024 10:24 SA)

DS phòng kiểm tra, sát hạch; số báo danh thí sinh tham dự xét tuyển hợp đồng lao động làm giáo...(22/03/2024 8:37 CH)

UBND huyện Hậu Lộc tổ chức hội nghị bàn về phương án cưỡng chế xây dựng trái phép trên đất nông...(18/03/2024 10:28 SA)

Thông báo triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 và danh mục tài liệu ôn tập xét tuyển hợp đồng lao động(18/03/2024 8:33 SA)

°