Hậu Lộc : Tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Đăng ngày 22 - 04 - 2018
100%

Ngày 22/04/2018, Huyện Hậu Lộc phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018. Dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Thị Hà– Thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí TTHU, TTUBND, MTTQ huyện cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện.

Ngay sau lễ phát động của đồng chí:  Vũ Thị Hà – Thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện- Trưởng ban vận động hiến máu tình nguyện huyện:  Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu năm 2018 huyện ta đã thu hút hơn 800 tình nguyện viên tham gia gồm cán bộ, công  chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên  địa bàn huyện. Với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên công tác hiến máu tình nguyện diễn ra đúng quy trình, trình tự.

Như vậy kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 huyện ta đã thu được 612 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 112 đơn vị máu. Chia sẻ về phong trào hiến máu nhân đạo của huyện, Ông Hoàng Văn Công - Phó tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: "Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu huyện ta luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh. Có được vị trí này đó là nhờ sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo và các cơ quan ban ngành của huyện đặc biệt là nhân thức, hành vi thái độ của người dân của huyện. Trong những năm tới đây, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện quyết tâm sẽ dẫn đầu tỉnh trong hoạt động về hiến máu tình nguyện trong năm 2018 và những năm tiếp theo”. Đây là hành động thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tính nhân văn sâu sắc góp phần chia sẻ khó khăn, cung cấp kịp thời nguồn máu và đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân thiếu máu. Ngày hội hiến máu tình nguyện được huyện Hậu Lộc tổ chức hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, đóng góp đáng kể cho sự phát triển sâu rộng của phong trào hiến máu nhân đạo, cũng như công tác điều trị  cho người bệnh ở các cơ sở y tế  trong tỉnh./

                                                                               Hoàng Đức 

<

Tin mới nhất

°