Gặp mặt doanh nghiệp Xuân Đinh Dậu 2017

Đăng ngày 15 - 03 - 2017
100%

Ngày 14/3/2017, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đóng trên địa bàn nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Âp, Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch HĐND Huyện, Đoàn Thành Đô, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Luệ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong BTV Huyện uỷ, lãnh đạo các ban, ngành của huyện cùng đông đảo các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Tại hội nghị, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện đã thông báo khái quát một số kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội năm 2016, tình hình sản xuất, kinh doanh, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn và nhu cầu đầu tư của huyện trong thời gian tới. Năm 2016, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Trong đó có 13 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế là 13,8% đạt cao so với bình quân chung của tỉnh (11,08%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 27,38 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Bộ mặt và diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi và phát triển không ngừng. Thời gian qua, cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn có những đóng góp quan trọng trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế của huyện, góp phần tạo việc làm cho hàng ngàn lao động ở địa phương. Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp huyện Hậu Lộc và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện tốt các chương trình nhân đạo, từ thiện: hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, tham gia ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo...

Tính đến tháng 12/2016, tổng số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện có 186 doanh nghiệp, với số vốn điều lệ đăng ký là 410,6 tỷ đồng. Tổng số lao động làm việc tại các doanh nghiệp là 6.151 lao động. Theo quy mô doanh nghiệp, trên địa bàn huyện chủ yếu là doanh nghiệp vừa, nhỏ, chưa có doanh nghiệp lớn. Theo loại hình sở hữu: Không có doanh nghiệp vốn nhà nước, doanh nghiệp vốn ngoài nhà nước chiếm 100%. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 02 doanh nghiệp, doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước là 184 doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ là 24 doanh nghiệp (chiếm 12,9%); lĩnh vực công nghiệp và xây dựng là 60 doanh nghiệp (chiếm 32,26%); lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp 23 doanh nghiệp (chiếm 12.36%); lĩnh vực thương mại 55 doanh nghiệp (chiếm 29,57%); các lĩnh vực khác 24 doanh nghiệp (chiếm 12,91%).

Trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra nhiều chủ trương, giải pháp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc tạo sự hấp dẫn đầu tư vào huyện, đã tập trung hình thành các cụm, khu công nghiệp tập trung như cụm công nghiệp song Lộc, cụm công nghiệp dịch vụ nghề cá Hòa Lộc, cụm công nghiệp thị trấn, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng một số nhà máy có quy mô như nhà máy may công nghiệp IVORY (thị trấn), Nhà máy may BMT (Hoa Lộc), nhà máy may Đại  Lộc, nhà máy may (Châu Lộc), nhà máy gạch tuynel công nghệ cao (Công ty FLC Đò Lèn – Tập đoàn FLC)……và các dịch vụ tập trung phát triển các ngành dịch vụ mà huyện có nhiều lợi thế như chế biến hải sản, cơ khí, đóng và sửa chữa tàu thuyền, mộc dân dụng v.v.., thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao như các nhà máy may, giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Cải tạo, nâng cấp nhà máy nước sạch Thị trấn, xây dựng khu thương mại dịch vụ chợ Chiều Thị trấn, chợ đầu mối xã Hoà Lộc, Trung tâm thương mại kết hợp chợ dân sinh xã Hoa Lộc…

UBND huyện đã xây dựng, ban hành một số cơ chế để khuyến khích các nhà đầu tư theo hướng tập trung vào các dự án thu hút nhiều lao động, giải quyết việc làm ổn định, có đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước. Đồng thời đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, thành lập doanh nghiệp, thực hiện công khai, minh bạch trong quy hoạch, công khai thủ tục hồ sơ, cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư, tập trung hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch cụ thể  tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tạo môi trường ổn định thu hút các nhà đầu tư bỏ vốn kinh doanh, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, đảm bảo công khai, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà đầu tư.

Trong buổi gặp mặt, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, dành mặt bằng sạch cho các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất kinh doanh; thông thoáng hơn về thủ tục hành chính; huyện và doanh nghiệp cần thường xuyên trao đổi có thông tin hai chiều để huyện kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn, giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh; thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Hậu Lộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Ấp, Bí thư Huyện ủy  khẳng định: các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn Hậu Lộc luôn coi thành công của doanh nghiệp là thành công của huyện. Vì vậy, trong năm 2017 và những năm tiếp theo huyện quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền vừa quản lý vừa phục vụ để sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung quyết liệt vào công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, hiện đại, rút ngắn thời gian, công khai, minh bạch; đề xuất nhiều cơ chế hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển và cạnh tranh lành mạnh .Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Huyện đã trao giấy khen và phần thưởng cho 10 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp  cho sự phát triển của Huyện trong năm qua. 

<

Tin mới nhất

Huyện Hậu Lộc có xã đầu tiên đạt chuẩn NTM kiểu mẫu(15/04/2024 7:52 SA)

Khai mạc Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2024(01/04/2024 8:53 SA)

Hội đồng hương huyện Hậu Lộc tại Hà Nội tiếp tục quan tâm hỗ trợ và dựng huyện Hậu Lộc góp phần...(18/03/2024 9:58 SA)

Dâng hương kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Hậu Lộc (12/3/1940-12/3/2024) tại Nhà bia...(12/03/2024 3:49 CH)

Huyện Hậu Lộc: 1.086 tình nguyện viên tham gia hiến máu. (28/02/2024 9:07 SA)

Trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Toản, Bí thư chi bộ - Phó phòng NN và...(05/02/2024 3:12 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm, chúc tết tại Hậu Lộc(02/02/2024 3:12 CH)

BCĐ xây dựng NTM huyện tổ chức hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Hậu Lộc...(16/10/2023 2:17 CH)

°