Thôn 2 làng Sơn Đông xã Thành Lộc khai trương thôn văn hóa và cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn

Đăng ngày 03 - 04 - 2017
100%

Sáng ngày 01/4/2017, Thôn 2 làng Sơn Đông xã Thành Lộc đã tổ chức Lễ khai trương xây dựng thôn văn hóa và cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Trương Văn Thuấn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) huyện; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lãnh đạo Phòng Văn hóa & Thông tin; Đại diện Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể dục, Thể thao huyện; Lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã; Lãnh đạo các thôn trong xã và toàn thể nhân dân thôn 2 làng Sơn Đông

Thôn 2 làng Sơn Đông được hình thành và phát triển trên một ngàn năm, có diện tích tự nhiên là 455.000 m² gồm 197 hộ với 813 nhân khẩu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp và làm dịch vụ, kinh doanh nhỏ. Thôn có 08 dòng họ chính, có 1 Chi bộ Đảng với 26 đảng viên và 07 tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đã có 16 Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc; 01 Mẹ Việt nam anh hùng; Có 07 thương, bệnh binh. Ngày nay, lớp lớp thanh niên trong Thôn luôn phát huy được truyền thống tốt đẹp của lớp cha anh đi trước, sẵn sàng tiếp bước lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã Thành Lộc, sự cố gắng nỗ lực của Chi bộ và nhân dân, Thôn 2 làng Sơn Đông đã từng bước xây dựng thôn ngày càng vững mạnh về kinh tế, ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân phát triển, đoàn kết đi lên giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.  Tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm từ 3-5% theo mục tiêu của xã, đến nay thôn còn 11 hộ nghèo, chiếm 5,3%; Bình quân thu nhập đầu người trong thôn đạt 22,5 triệu đồng/người/năm (2016). Số hộ khá, giàu ngày càng tăng lên; có 07 hộ có xe ô tô kinh doanh vận tải và nhiều hộ mua sắm trang thiết bị nội thất có giá trị. Từ năm 2014 nhân dân trong thôn đã tích cực đóng góp cùng với sự hỗ trợ của ngân sách xã, đã xây dựng Nhà văn hóa thôn với tổng giá trị trên 01 tỷ đồng là nơi hội họp, sinh hoạt cộng đồng của nhân dân trong Thôn. Trong công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, hưởng ứng phong trào TDĐKXDĐSVH, Chi bộ và nhân dân trong Thôn đã hăng hái thi đua sôi nổi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao; Tích cực tham gia các đợt ủng hộ đồng bào vùng bão lụt, ngày vì người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác. Với những kết quả đạt được là nền tảng vững chắc kết hợp với sự đoàn kết và truyền thống vượt khó đi lên, Chi bộ và nhân dân Thôn 2 quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu để xây dựng thôn phát triển vững mạnh toàn diện.

Phát biểu tại buổi Lễ khai trương Thôn văn hóa và cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn, đồng chí Trương Văn Thuấn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH huyện nhấn mạnh: Thời gian tới Thôn 2 cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp tích cực của các ngành đoàn thể trong xã để tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của mỗi gia đình, mỗi người dân trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn văn hóa nông thôn mới. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, làm tốt công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao để Thôn 2 xã Thành Lộc sớm được công nhận thôn văn hóa cấp huyện./.

<

Tin mới nhất

Khai mạc Lễ Hội Chùa Sùng Nghiêm Diên Thánh xã Thuần Lộc(18/03/2024 10:34 SA)

Huyện Hậu Lộc tổ chức thành công giải chạy Việt dã lần thứ XXVIII chạy vì sức khỏe cộng đồng năm...(11/03/2024 4:03 CH)

Câu Lạc bộ Lạch Trường tổ chức sinh hoạt định kỳ và gặp mặt đầu xuân để Mừng Đảng – Mừng Xuân –...(01/03/2024 3:42 CH)

82 học sinh THPT Hậu Lộc 4 được bồi dưỡng nhận thức về Đảng(28/02/2024 4:51 CH)

LĐLĐ huyện Hậu Lộc thăm, kiểm tra lì xì cho công nhân đi làm trở lại sau Tết(16/02/2024 8:18 SA)

Ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt...(31/01/2024 2:47 CH)

Đảng Bộ Bệnh viên Đa Khoa Huyện tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024(23/01/2024 3:01 CH)

Cụm thi đua số 1 - Ngân hàng chính sách xã hội tổ chức hội nghị giao ban thi đua quý IV(27/11/2023 10:36 SA)

°