Huyện Hậu Lộc tăng cường thu hút đầu tư gắn với phát triển sản xuất, tạo việc làm cho lao động

Đăng ngày 22 - 02 - 2017
100%

Thời gian qua, huyện Hậu Lộc đã tăng cường kêu gọi các tập thể, cá nhân đầu tư vào địa bàn huyện, chủ yếu là các ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Hiện tại, các dự án đều hoạt động có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm cho lao động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Phạm Thế Tiến, Chủ tịch UBND xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) cho biết: Xã đã tập trung thực hiện chuyển đổi nhiều diện tích đất lúa sâu trũng kém hiệu quả nhằm giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư, như: Doanh nghiệp Tâm Giang đầu tư xây dựng khu dịch vụ thương mại kết hợp chợ dân sinh; Công ty CP May BTM, 2 doanh nghiệp sản xuất gỗ, 3 doanh nghiệp kinh doanh xây dựng... Các doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng trăm lao động, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn.  

Cũng nhờ có cơ chế chính sách thu hút đầu tư, xã Đại Lộc đã có nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, như: Công ty may HUGOLEE (Đài Loan), Công ty TNHH thương mại Minh Hải Đức, doanh nghiệp Xuân Thanh... Đến nay, xã có 20 công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực: May mặc, dịch vụ - thương mại, vận tải, xây dựng, chế biến..., với tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho 350 lao động, với mức thu nhập 3,5 triệu đồng/người/tháng. Thành công đó là do xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hồ sơ nhanh gọn, hiệu quả cho các nhà đầu tư - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lộc Hoàng Ngọc Đức cho hay.

Thời gian qua, huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp, các chủ đầu tư trong tổ chức triển khai thực hiện theo nguyên tắc nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản được phân bổ theo nghị quyết HĐND các cấp đã phê duyệt. Tổ chức các hội nghị với UBND các xã, thị trấn, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện dự án; đôn đốc, nhắc nhở các ban quản lý dự án và các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tăng cường kêu gọi các tập thể, cá nhân đầu tư vào địa bàn huyện, chủ yếu là các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, tạo được nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Toàn huyện có 61 dự án với tổng diện tích 6,42 ha (thuộc thẩm quyền UBND huyện giao đất) tập trung chủ yếu vào các ngành nghề: Sản xuất cơ khí, mộc dân dụng, chế biến thủy sản, thương mại dịch vụ... Các dự án thuộc thẩm quyền UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất, như: Nhà máy may xuất khẩu IVORY 51 ha quy mô 4.000 công nhân; Công ty may HUGOLEE 0,76 ha quy mô 500 công nhân; Nhà máy may xuất khẩu Hoa Lộc 2,1 ha, quy mô 1.000 công nhân; dịch vụ nhà hàng ăn uống của Công ty CP thương mại Hậu Lộc tại xã Đại Lộc 0,4 ha; khu dạy nghề cho trẻ mồ côi và khuyết tật tại thị trấn Hậu Lộc 1,2 ha đang triển khai...

Hiện tại, các dự án đầu tư vào huyện đều hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm cho nhân dân trong huyện, góp phần tăng trưởng kinh tế của huyện. Huyện đang tiếp tục kêu gọi, tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, hỗ trợ về đất đai, đào tạo nhân lực nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Năm 2017, huyện sẽ tập trung các biện pháp để chủ động tạo nguồn lực và tăng thu ngân sách, tranh thủ sự quan tâm của tỉnh, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp để tập trung huy động vốn đầu tư, triển khai thực hiện các dự án phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, gắn thu hút đầu tư với phát triển sản xuất và tạo việc làm cho lao động.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị tập huấn cập nhật kiến thức về ATTP cho cán bộ, công chức chuyên trách, bán chuyên trách...(19/04/2024 2:43 CH)

UBND huyện triển khai các chính sách thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo năm 2024(19/04/2024 8:18 SA)

Huyện Hậu Lộc tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, kỷ cương để thực hiện thắng lợi...(15/04/2024 7:45 SA)

Huyện ủy Hậu Lộc tổ chức hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ huyện lần thứ 23, khóa XXVII(08/04/2024 4:12 CH)

Cục Kiểm soát Bộ Tài nguyên và Môi trường khảo sát, kiểm tra thực hiện các tiêu chí về môi trường...(08/04/2024 8:28 SA)

Sở y tế Thanh Hóa kiểm tra, đánh giá công tác quản lý chất lượng bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc(29/03/2024 10:24 SA)

DS phòng kiểm tra, sát hạch; số báo danh thí sinh tham dự xét tuyển hợp đồng lao động làm giáo...(22/03/2024 8:37 CH)

UBND huyện Hậu Lộc tổ chức hội nghị bàn về phương án cưỡng chế xây dựng trái phép trên đất nông...(18/03/2024 10:28 SA)

°