NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 1. Trình tự thực hiện: Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ a. Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố. b. Thời gian: Vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày lễ, Tết). c. Trình tự tiếp nhận: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố. Bước 3. Xử lý hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố chuyển hồ sơ sang Phòng Nông nghiệp. - Phòng Nông nghiệp gửi hồ sơ tới các đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện, thị xã, thành phốlấy ý kiến về các nội dung có liên quan để thẩm định thiết kế cơ sở công trình thuỷ lợi, nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn. - Phòng Nông nghiệp tổng hợp các ý kiến của phòng ban chuyên môn lập kết quả thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật trình Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt. - Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ kết quả thẩm định của Phòng Nông nghiệp ra quyết định phê duyệt. Bước 4. Trả kết quả: a. Địa điểm: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố. b. Thời gian trả: Vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (trừ ngày lễ, Tết) c. Trình tự trả: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện, thị xã, thành phố. 2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, thị xã, thành phố. 3. Hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ bao gồm: - Tờ trình thẩm định thiết kế cơ sở : 01 bản chính, có mẫu. - Dự án đầu tư xây dựng công trình gồm phần thuyết minh và thiết kế cơ sở công trình: 01 bản chính. b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ. 4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND huyện, thị xã, thành phố. b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không. c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nông Nghiệp, UBND huyện, thị xã, thành phố. d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Tài nguyên và môi trường, Phòng Công thương. 6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức. 7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:Tờ trình thẩm định thiết kế cơ sở. 8. Phí, lệ phí: Không. 9. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính. 10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính: Không. 11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13 tháng 06 năm 2007 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; - Nghị định số 03/2008/NĐ-CP ngày 07/01/2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 99/2007/NĐ-CP; - Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thựchiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; |